Theo bạn mỗi người dân cần có trách nhiệm gì và hãy nêu giải pháp để giảm ùn tắc giao thông

     
Theo các chuyên gia, để giải việc ùn tắc giao thông, thành phố hà nội phải giải quyết đồng nhất các sự việc và không những tập trung vào hạn chế phương luôn tiện cá nhân.
*
Phố Tây Sơn tắc nghẽn vào sáng sủa 6/6 lúc trời đổ mưa. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Ngột ngạt, oi nồng vị khói xe, bụi bặm bụi bờ khi đề xuất len lỏi thân rừng phương tiện ôtô, xe cộ máy... Vào giờ cao điểm là xúc cảm không ai ước ao nhưng vẫn bắt buộc trải qua mỗi ngày bởi vấn nàn ùn tắc giao thông vận tải ở Thủ đô.

Bạn đang xem: Theo bạn mỗi người dân cần có trách nhiệm gì và hãy nêu giải pháp để giảm ùn tắc giao thông

Vấn nàn này tới nay vẫn đã là bài toán khó so với các thành phố đang trên đà city hóa nhanh lẹ như Thủ đô Hà Nội.

Áp lực của thành phố hóa

“Sống sinh hoạt khu thành phố cửa ngõ phía Nam thành phố tôi nắm rõ tốc độ đô thị hoá kéo theo sự ngày càng tăng dân số và phương tiện đi lại giao thông cá nhân đã gây áp lực nặng nề cho hệ thống giao thông như thế nào,” chị Nguyễn Tuyết sinh hoạt khu thành phố Linh Đàm phân chia sẻ.

Chị Nguyễn Tuyết cho biết mặc mặc dù hạ tầng giao thông khoanh vùng cửa ngõ phía Nam tp được cải thiện, nhưng không theo kịp tốc độ gia tăng phương tiện chóng mặt.

Cách đây khoảng chừng 15-17 năm, con đường vào khu city Linh Đàm còn vắng tanh vẻ, chính quyền phường đề xuất treo biển khơi “đề phòng cướp giật;” con đường Giải Phóng thì “thêng thang,” nhưng lại giờ cả rừng phương tiện đi lại ken cứng vào những giờ cao điểm.

Xung quanh khu city Linh Đàm, tuy vậy đã tất cả thêm phần đa cây ước vượt sông, quá hồ, tất cả đường trên cao nhưng chứng trạng ùn tắc giao thông vẫn nhức nhối.

Đợt mưa rào và giông bên trên địa bàn tp. Hà nội mới đây, fan dân Thủ đô cũng rất được chứng con kiến “ma trận ùn tắc giao thông” tại nhiều tuyến đường. Triệu chứng úng ngập kéo theo ùn tắc giao thông vận tải nhiều giờ, đặc biệt trong những giờ cao điểm khiến cho người dân nên chật vật chen lấn trong dòng phương tiện di chuyển rất cạnh tranh khăn.

Các tuyến đường như: Nguyễn Trãi, trường Chinh, Láng, Tây Sơn... đông đảo trong chứng trạng ken quánh phương tiện, tất cả nơi xe máy đề nghị leo lên cả vỉa hè, search lối đi riêng, mặc kệ nguy hiểm.

Phía mong Chương Dương, từ bỏ phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) qua cầu Chương Dương (quận trả Kiếm) áp lực giao thông vận tải cũng bắt đầu gia tăng tự 7 giờ đồng hồ 30 cho 8 giờ 30 buổi sáng.

Tại nút giao Trần Khát Chân-Nguyễn Khoái, quận hai Bà Trưng; nút giao thông Nguyễn Trãi-Khuất Duy Tiến, mặt đường Tố Hữu-Lê Văn Lương, Xuân Thủy-Cầu Giấy; è cổ Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Trãi, bửa Tư Sở-Trường Chinh, Đội Cấn, Kim Mã... Cũng trong chứng trạng tương tự.

Các điểm úng ngập trê tuyến phố gom Đại lộ Thăng Long cũng con gián tiếp là lý do gây ùn ứ khu vực tiếp gần cạnh Đại lộ cùng với quận cg cầu giấy vào nội đô.

Trước đó, dịp lễ 30/4-1/5, sau một thời hạn dài “chôn chân” ở trong nhà vì dịch bệnh, khi dịch vụ phượt bụng ra vận động thì công ty nhà, fan người đổ ra đường, đi phượt hay về quê khiến cho lưu lượng phương tiện giao thông vận tải trên những tuyến con đường tăng bỗng dưng biến, cửa ngõ hà nội thủ đô và các đoạn, điểm giao thông thông ùn tắc nghiêm trọng.

Đặc biệt, tại những trạm BOT như Pháp Vân-Cầu Giẽ, đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng mặc dù Bộ Giao thông vận tải đường bộ đã chỉ huy xả trạm thu tiền phí khi xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông vận tải nhưng bởi lưu lượng phương tiện tăng nhiều dẫn mang lại tình trạng ùn tắc giao thông.

“Giờ đây người dân đổ xuống đường còn đông rộng cả trước khi có dịch bệnh. ý muốn tránh tắc con đường phải thoát khỏi nhà tự sớm, muộn hơn chút là “dính” tắc đường chôn chân trên đường hàng tiếng bắt đầu đến cơ quan,” anh Lương Sơn làm việc quận Hà Đông chia sẻ.

Theo anh Lương Sơn, phương tiện giao thông tăng nhanh trong những lúc hạ tầng giao thông thiếu thốn, chật hẹp. Ý thức chấp hành Luật giao thông vận tải của fan dân chưa xuất sắc là vì sao chính tạo ùn tắc giao thông vận tải trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Đức Toàn, Phó trưởng phòng Phòng thống trị kết cấu hạ tầng giao thông-Sở Giao thông vận tải Hà Nội, thành phố hà nội thủ đô hiện đang xúc tiến nhiều dự án công trình trọng điểm (vành đai 2 bên trên cao cùng dưới thấp, cầu vĩnh tuy giai đoạn 2, mong vượt miếu Bộc-Phạm Ngọc Thạch, đường sắt Nhổn-ga Hà Nội, hầm chui Lê Văn Lương, dự án công trình nước thải yên Xá), việc tổ chức rào chắn giao hàng thi công cũng dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Có 35 điểm ùn tắc nên xử lý

Với những nỗ lực cố gắng giảm thiểu ùn tắc giao thông vận tải bằng nhiều giải pháp, thành phố thủ đô hà nội và ngành tính năng đã giải quyết được rất nhiều điểm lạnh ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Năm 2021, toàn tp đã xóa được 10/37 điểm black ùn tắc giao thông. Mặc dù nhiên, kế tiếp thành phố lại phát sinh thêm 8 điểm ùn tắc giao thông vận tải mới. Từ đầu năm mới đến nay, Sở giao thông vận tải Vận tải, tp hà nội xử lý được 2 điểm ùn tắc ở xẻ tư Linh Đường-Nguyễn Hữu lâu và mong Thường Tín.

Xem thêm: Ăn Phải Dòi Có Sao Không - Ăn Thức Ăn Có Giòi Nguy Hiểm Thế Nào


*
Ùn tắc kéo dãn dài trên con đường Trường Chinh, quận Đống Đa. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Để giải quyết các điểm, nút giao phức tạp, chỉ đạo Sở giao thông vận tải Vận tải thủ đô hà nội đang cố gắng đẩy nhanh các dự án giao thông hết sức quan trọng trên địa phận thành phố. Trong thời gian 2022, thành phố cần xử lý thêm 35 điểm đen về ùn tắc còn tồn tại.

Hiện nay, để cách xử lý các tình huống ùn tắc giao thông, nhất là lúc trời mưa, úng ngập, kỳ nghỉ lễ, lực lượng tác dụng đã phải “căng mình” phân luồng, trả lời giao thông.

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là những chiến thuật tình thay chứ chưa chữa trị được nền tảng của căn bệnh nan y ùn tắc giao thông vận tải ở Thủ đô.

Theo trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội công an Giao thông Phòng công an Giao thông số kỹ thuật 7-Công an Hà Nội, tổ chức triển khai giao thông chỉ là phương án trước mắt để phòng ùn tắc. Về thọ dài, nên nhiều chiến thuật kết đúng theo trong đó, quan trọng bậc nhất là đầu tư, mở rộng, upgrade hạ tầng giao thông.

Giải pháp bỗng dưng phá

Theo các chuyên gia giao thông, chứng trạng ùn tắc giao thông ở hà thành bắt nguồn từ không ít nguyên nhân, sẽ là do ngày càng tăng dân số kéo theo phương tiện giao thông cá nhân tăng vượt nhanh, triệu tập vào nội đô; diện tích dành riêng cho giao thông còn thấp; ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân chưa tốt…

Để giải vấn đề này, hà thành phải giải quyết đồng nhất các vấn đề và không chỉ có tập trung vào tiêu giảm phương tiện cá nhân.


*
(Ảnh minh họa: Minh Hiếu/Vietnam+)

Thực tế ở các thành phố to trên nhân loại đều hướng về phát triển giao thông nơi công cộng để giảm ùn tắc giao thông. Mặc dù nhiên, hiện tại nay, giao thông công cộng ở tp. Hà nội còn chưa đáp ứng nhu cầu được yêu thương cầu.

Theo phó giám đốc Sở giao thông vận tải Vận tải hà nội thủ đô Trần Hữu Bảo, nghị quyết Đại hội Đảng cỗ thành phố tp. Hà nội lần máy XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 xác định tình trạng ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi ngôi trường trên địa bàn thành phố là trong số những tồn tại cần tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Ông nai lưng Hữu Bảo cho thấy thêm thêm Hội đồng quần chúng thành phố hà nội thủ đô đã duy nhất trí trải qua Nghị quyết về Chương trình kim chỉ nam nhằm bớt thiểu ùn tắc cùng bảo đảm an toàn giao thông trên địa phận thành phố tiến độ 2021-2025.

Mỗi năm, thành phố phấn đấu cách xử trí từ 7-10 điểm “đen” ùn tắc giao thông, giảm bớt phát sinh những điểm mới; không nhằm xảy ra những điểm ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; bớt tai nạn giao thông vận tải hàng năm tự 5% cho 10% trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết với số tín đồ bị thương).

Giai đoạn từ thời điểm năm 2021-2025, thủ đô sẽ triệu tập triển khai đồng nhất các nhóm trách nhiệm và chiến thuật để sút ùn tắc, tai nạn giao thông. Thứ nhất là cải thiện nhận thức và nhiệm vụ của khối hệ thống chính trị, nhất là người đứng đầu chính quyền các cấp, các đơn vị công dụng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ trật tự an toàn giao thông; giải quyết ùn tắc giao thông.

Bên cạnh kia nghiên cứu, kiến tạo cơ chế chủ yếu sách, triển khai xong hơn nữa khối hệ thống văn bạn dạng quy phạm pháp luật trong nghành nghề dịch vụ giao thông vận tải. Thẩm tra soát, xây dựng, hoàn thiện những quy hoạch, kế hoạch, đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải Hà Nội. Đồng bộ, tác dụng công tác làm chủ quy hoạch xây dựng, huy động mọi nguồn lực, chi tiêu kết cấu hạ tầng giao thông, tăng diện tích s đất ship hàng giao thông.

Theo ông nai lưng Hữu Bảo, trên đây là giải pháp cơ bản, mang tính đột phá, tất cả vai trò cực kỳ quan trọng cùng với chương trình kháng ùn tắc giao thông ở Thủ đô.

Về các chiến thuật chống ùn tắc giao thông đang rất được triển khai, ông Nguyễn Đức Toàn, Phó trưởng chống Phòng quản lý kết cấu hạ tầng giao thông-Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho thấy Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo lực lượng thanh tra Giao thông bố trí lực lượng phối phù hợp với lực lượng cảnh sát Giao thông tổ chức triển khai chốt trực lí giải phân luồng đảm bảo an ninh giao thông tại các điểm, nút giao thông, khu vực các cổng trường học, bệnh viện nhằm giảm thiểu triệu chứng ùn tắc giao thông. Đồng thời, bức tốc kiểm tra, xử trí nhất là tình trạng những phương tiện giới hạn đỗ trái phương pháp gây ùn tắc cùng mất bình an giao thông.

Bên cạnh đó, đôn đốc những chủ đầu tư, bên thầu kiến tạo đẩy nhanh tiến độ thi công, bố trí lực lượng phối hợp với các đối chọi vị chức năng hướng dẫn phân luồng giao thông.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải đường bộ cũng phối hợp với Phòng cảnh sát Giao thông-Công an tp để điều chỉnh những bất cập về tổ chức triển khai giao thông, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông vận tải trên các trục chính giao thông vận tải như: trên trục con đường vành đai 2, đoạn Vĩnh Tuy-Ngã tứ Sở (các nút giao cầu Mai Động; điểm giao thông Ngã tư Vọng; nút giao thông Ngã bốn Sở); trục con đường Vành đai 3 (nút giao Pháp Vân-Ngọc Hồi; nút giao Nghiêm Xuân Yêm-Nguyễn Hữu Thọ; nút giao Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi; tạ thế Duy Tiến-Trần Duy Hưng; Mai Dịch-cầu Thăng Long); trục mặt đường Nguyễn Trãi-Trần Phú-Quang Trung (nút giao bố La; nút giao Vũ Trọng Khánh-Nguyễn Khuyến; nút giao thông Ngã bốn Sở); trục con đường Lê Đức Thọ-Lê quang quẻ Đạo (nút giao hồ nước Tùng Mậu-Lê Đức Thọ; điểm giao thông Trần Hữu Dực-Lê Đức Thọ); trục con đường Láng Hạ-Lê Văn Lương-Tố Hữu (Láng Hạ-Giảng Võ); nút giao thông Lê Văn Lương-Hoàng Minh Giám (thi công hầm chui Lê Văn Lương); điểm giao thông Trung Văn-Tố Hữu.

Biện pháp luôn luôn phải có là nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ cho tất cả những người dân.

Xem thêm: Cách Làm Tóc Dài 10Cm Trong 1 Tháng, Top 5 Cách Giúp Tóc Dài 10 Cm Trong 1 Tuần

Sở giao thông Vận tải thủ đô hà nội đề nghị những cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền cải thiện ý thức của tín đồ dân trong vấn đề chấp hành những quy định của Luật giao thông đường bộ, giữ thông trên đường tuân thủ theo hệ thống vạch sơn, hải dương báo tránh những trường hợp đi lại lộn xộn gây mất bình an giao thông, làm gia tăng tình trạng ùn tắc giao thông vận tải trên địa bàn./.