6 CÁCH ĐỂ CÓ THÂN HÌNH ĐẸP NHƯ Ý

     

Cứ hè đến bạn lại tự ti không dám mặc bikini đi biển. Hay đơn giản là bạn không tự tin với vóc dáng của bản thân. Chắc hẳn chưa dưới 1 lần bạn đã từng trầm trồ trước thân hình nóng bỏng của những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Bạn luôn thắc mắc họ làm nhưthế nào để có được thân hình như vậy? Dưới đây tôi xin chia sẻ các cách để có thân hình đẹp như ý muốn. Hy vọng bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu của bản thân.

Bạn đang xem: 6 cách để có thân hình đẹp như ý

*

Phần 1: Chế độ dinh dưỡngvà ngủ nghỉ

1.Ăn nhiều thực phẩm tốt cho cơ thể

Bạn cần ăn nhiều thực phẩm lành manh. Tránh những thức ăn vặt, có chứa nhiều dầu mỡ và không tốt cho cơ thể như: khoai tây chiên, gà rán, bánh kém, pizza,..Chỉ cần hạn chế điều này thôi bạn cũng có thể cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trong cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung các thực phẩm giàu protein và chất xơ, cũng như chia khẩu phần thức ăn nhỏ hơn. Tốt nhất bạn nên ăn từ 3-4 bữa mỗi ngày.

Đặc biệt, trái cây và rau quả luôn là những thực phẩm ưu tiên hàng đầu trong quá trình luyện tập nhất là đối với những ai có ý định ăn kiêng. Ăn rau quả có nhiều màu sắc để bổ sung đầy đủ vitamin cho cơ thể bạn nhé.

Một điều bạn cần lưu ý đặc biết đó là không nhịn đói. Có rất nhiều người nghĩ rằng nhịn đói là cách giảm cân nhanh nhất. Nhưng trên thực tế, điều đó hoàn toàn sai, vì quá trình trao đổi chất không hoạt động hiệu quả không hoạt động nếu không nhận được thức ăn. Vì thế, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn nhiều bữa nhỏ thường xuyên thay vì nhịn đói.

*

2. Uống thật nhiều nước

Hiện tại, phần lớn giới trẻ đang ưa chuộng các loại nước uống như soda hay nước ép. Có thể bạn đang nghĩ đến những loại soda dành cho người ăn kiêng. Tuy nhiên, chúng vẫn tác động không tốt đến quá trình giảm cân của bạn. Nếu muốn có một thân hình hoàn hảo, tốt nhất bạn chỉ nên uống nước lọc. Uống nước giúp cơ thể giảm độ hấp thụ calo đáng kể.

Mỗi ngày uống ít nhất 2 lít nước sẽ giúp cơ thể bạn thay đổi đáng kể. Ai cũng biết điều này, nhưng chúng ta không dễ dàng gì có thể bỏ trà sữa thăm ngon hay tách cà phê thơm ngậy để chuyển đổi thành nước lọc được. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện một cách từ từ và tăng dần sẽ giúp cơ thể dần thích nghi hơn. Uống nước thường xuyên giúp da bạn khỏe mạnh hơn và mịn màng hơn. Nếu bạn cần phải di chuyển nhiều hãy mang theo chai nước và uống thường xuyên nhé.

Ngoài ra, bạn cần phải loại bỏ rượu bia ra khỏi chế độ ăn uống ngay lập thức. Thực chất, ai cũng có thể nhận thức được điều này. Tuy nhiên, không phải ai cũng từ bỏ được nó. Từ lý thuyết đến thực tế luôn là một chặng đường dài mà bạn cần phải cố gắng. Có những người vì tính chất công việc nên không thể từ chối được nhưng bạn có thể hạn chế nó bằng nhiều cách. Rượu bia chứa rất nhiều calo nhưng chúng không có tác dụng giảm cân.

*

3. Dành thời gian để nghỉ ngơi

Dù bận rộn trăm công nghìn việc đi chăng nữa thì giấc ngủ luôn là điều quan trọng trong quá trình giữ gìn sức khỏe. Một người ngủ đủ giấc trông có sức sống hơn rất nhiều so với những người thiếu ngủ. Thiếu ngủ cũng khiến cơ thể của bạnkhông có khả năng giảm cân. Lý do là vì nếu bạn không ngủ, cơ thể sản xuất lượng glu-cô và insulin của những người mắc bệnh tiểu đường.

Xem thêm: Chịch Nữ Y Tá Chữa Bệnh Liệt Dương Xinh Đẹp Chuyên Chữa Bệnh Liệt Dương

Ngủ ít làm mất tập trung trong công việc cũng như động lực tập luyện và ăn uống lành mạnh. Tất cả chúng ta đều đã trải qua trường hợp này: Khi cơ thể thiếu ngủ sẽ dẫn đến mệt mỏi và không còn sức để làm những thứ khác. Nhưng khi ngủ đủ giấc cơ thể sẽ tỉnh táo và tràn đầy năng lượng khiến bạn nhiệt huyết với công việc hơn.

*

Phần 2: Tập luyện

1.Tập thể dục

Tập thể dục buổi sáng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất (metabolism) của cơ thể trong suốt cả ngày. Tập thể dục giúp tinh thần phấn chấn và tràn đầy năng lượng khiến bạn trở nên năng động hơn và đốt được nhiều calo hơn.

Nếu bạn cảm thấy khá lười biếng và không muốn hoạt động, bạn có thể dành ra 15-30 phút để đi bộ sau khi ăn tối trước khi đi ngủ. Đi bộ có tác dụng làm dạ dày tiêu hóa tốt mà ngăn ngừa chứng ợ nóng.

*

2. Đừng ám ảnh về chỉ số cân nặng

Trong quá trình giảm cân cũng như tập luyện, rất nhiều người có thói quen theo dõi cân nặng của mình hàng ngày. Thật ra đây là một sai lầm và có thể phản tác dụng.

Trong thực tế, cùng một cân nặng nhưng thể tích lượng mỡ lớn hơn lượng cơ. Chính vì vậy, con số trên cân không phải là thước đo cho việc bạn luyện tập hiệu quả hay không. Hãy đến những nơi bán thực phẩm thể hình như 7home.vn,.. bạn sẽ được đo miễn phí lượng mỡ và cân nặng chính xác. Một cách khác đơn giản và tiện dụng hơn đó là bạn để riếng 1 chiếc quần jean và thử nó hàng tuần, bạn sẽ biết chính xác mình đã tăng hay giảm ở vùng nào rồi.

Hơn nữa, việc ám ảnh cân nặng còn tạo ra tâm lý căng thẳng khiến cho cơ thể tiết ra hocmon gây tích tụ mỡ.

*

3. Hình thành thói quen luyện tập

Tập luyện cơ thể có thể kết hợp với tạ để đẩy lùi lượng mỡ thừa ở khu vực không mong muốn: bắp tay, đùi, bụng,.. Mỗi ngày hãy dành ra ít nhất 30 phút để tập luyện giúp cơ thể khỏe khắn và thích nghi với chế độ tập luyện.

Xem thêm: Xem Hẹn Hò Khoả Thân Tập 1, Phản Cảm Với Show Truyền Hình Khỏa Thân Để Hẹn Hò

4. Thường xuyên thay đổi bài luyện tập

Khi cơ thể đã quen dần và không cảm thấy khó khăn nữa thì đã đến lúc bạn tạo thêm thử thách cho bản thân. Hãy tập luyện những động tác nặng hơn và những bài tập khó hơn để giữ được vóc dáng hoàn hảo nhất. Trung bình 10 ngày bạn nên đổi bài tập mới một lần để chọn được một phương pháp rèn luyện phù hợp nhất với bản thân. Hơn nữa, đây cũng là một cách để bạn đỡ cảm thấy nhàm chán.