HƯỚNG DẪN TÁCH TÊN, HỌ VÀ TÊN ĐỆM TRONG EXCEL

     

Một vào những câu hỏi phổ đổi thay nhất với những người học Excel là: "Làm cố nào để bóc riêng họ, tên với tên đệm trong một ô tính?".Để giúp bạn giải đáp vướng mắc này, 7home.vn sẽ tổng hợp 4 cách thức tách tên trong Excel tại nội dung bài viết ngày hôm nay.

Bạn đang xem: Hướng dẫn tách tên, họ và tên đệm trong excel

Tuyệt đỉnh Excel - đổi mới bậc thầy Excel vào 16 giờ


Có tương đối nhiều cách chúng ta cũng có thể sử dụng để tách họ và tên vào Excel. Phương pháp bạn tuyển lựa sẽ phụ thuộc vào kết cấu dữ liệu trên trang tính với yêu ước liệu kết quả cần sinh hoạt dạng tĩnh tuyệt động.

Cách tách bóc tên trong Excel bằng Text to Columns

Text to Columns là tuấn kiệt gì?

Text to Columns là 1 tính năng trong Excel được thực hiện để phân bóc dữ liệu trong 1 ô Excel thành đa số riêng lẻ với hiển thị chúng trong số cột khác. Đây là cách bóc tách họ với tên vào Excel đối chọi giản hàng đầu vì chúng ta chẳng bắt buộc viết một công thức Excel nào.

Cách tách tên trong Excel bằng Text lớn Colums

Giả sử các bạn có một bảng tài liệu như vào hình bên dưới đây. Tại cột A là list Họ với tên. Yêu cầu đưa ra với bảng dữ liệu là bóc tách riêng họ, thương hiệu đệm và tên vào lần lượt những cột B, C, D.

*

Dưới trên đây là quá trình thực hiện bóc tên vào Excel bằng khả năng Text lớn Colums:

Bước 1:
Chọn cục bộ phạm vi dữ liệu cần bóc tách (A2:A8).Bước 2: Đi mang đến thẻ Data > team Data Tools > Text to Columns.

*

Bước 3:
hộp thoại Convert Text to lớn Columns Wizard hiện tại lên. Chúng ta lần lượt thực hiện quá trình thao tác dưới đây:

1. Bước 1 trên 3: Tích lựa chọn ô Delimited (cho phép sử dụng ký tự khoảng trắng làm cam kết hiệu ngăn cách). Tiếp nối nhấn Next để đưa sang cách tiếp theo.

*

2. Cách 2 trên 3: Tích lựa chọn ô Space. Sau đó nhấn Next để gửi sang bước tiếp theo.

*

3. Bước 3 bên trên 3: Điền ô B2 vào mục Destination. Khối hệ thống sẽ đọc rằng đây là ô trước tiên trong phạm vi bắt buộc hiển thị kết quả tách bóc họ cùng tên vào Excel. Sau đó nhấn Finish để xong bước 3.

*

Tất cả các bước trên vẫn ngay lập tức tách riêng họ, tên đêm cùng tên vào cột A vào các cột B, C, D tương ứng. Kết quả thu được như trong hình bên dưới đây.

Lưu ý: nếu phạm vi buộc phải hiển thị tác dụng sau khi tách tên vào Excel đã có dữ liệu từ trước, hệ thống sẽ gửi ra cảnh báo cho bạn. Chúng ta có thể chọn "OK" để ghi đè tài liệu hoặc "Cancel" để hủy bỏ làm việc Text khổng lồ Columns.

*

Khi sử dụng thiên tài Text to lớn Columns để tách bóc họ và tên trong Excel, bạn phải ghi nhớ một vài điểm bên dưới đây:

Kết quả tách bóc dữ liệu trong 1 ô Excel của khả năng Text lớn Columns là kết quả tĩnh, nghĩa là lúc bạn biến hóa dữ liệu nơi bắt đầu hoặc thêm bớt các giá trị khác, bạn cần tiến hành lại quá trình thao tác từ trên đầu như đã lý giải ở trên.Nếu bạn chỉ ước ao trích xuất họ, tên đệm hoặc tên trong danh sách, bạn có thể bỏ qua các cột không muốn sử dụng trong bước 3 trên 3 của màn hình hiển thị Text khổng lồ Columns Wizard.

Để có tác dụng được điều này, nên chọn cột nên bỏ qua vào phần Preview và tích lựa chọn ô vì not import column (skip). Các bạn sẽ thấy cột được gán tiêu đề Skip column trong phần Preview.

*

Nếu bạn không khẳng định ô vào mục Destination, tuấn kiệt Text lớn Columns sẽ tự động tách dữ liệu trong một ô Excel với dán tác dụng trong cột tài liệu đã chọn ở cách 1.

Khi như thế nào thì thực hiện Text to lớn Colums để bóc tách tên trong Excel?

Khi nào thì nên cần sử dụng Text to Columns để tách bóc tên trong Excel? cách thức này cân xứng nhất nếu bạn có một bảng dữ liệu thắt chặt và cố định với cấu trúc các ô tính thống nhất. Ví dụ như toàn bộ các tên trong danh sách đều hiển thị với họ, tên và 1 tên đệm.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Mua Ứng Dụng Trên Ios, Hướng Dẫn Thanh Toán Trên App Store Việt Nam

Text to Columns là 1 trong cách bóc họ cùng tên vào Excel hối hả và hiệu quả, tuy nhiên nó chỉ cân xứng khi bạn có nhu cầu kết quả cổng output là tài liệu tĩnh. Trong trường hợp list tên của bạn có thể thay đổi, thêm bớt những giá trị, có lẽ cách thức sử dụng hàm sẽ về tối ưu hơn.

Vậy thì hãy tiếp tục tìm hiểu cách tách tên vào Excel bằng hàm ngay sau đây nhé!

Cách tách tên trong Excel bởi hàm

Các hàm tách bóc dữ liệu vào Excel có thể chấp nhận được bạn dễ dàng bóc tách họ và tên một giải pháp linh hoạt. Trong phần này, mình sẽ giới thiệu các hàm bạn nên sử dụng so với từng kết cấu dữ liệu cố gắng thể.

Hàm tách bóc tên trong Excel để đưa họ

Chúng ta sẽ thực hiện bảng tài liệu như ở trong phần trên. Tuy nhiên, cầm cố vì tách bóc cả 3 nhân tố họ, tên đệm cùng tên vào 3 cột, bọn họ sẽ chỉ đem riêng họ và điền vào cột B.

*

Để tách tên chúng ta trong Excel, chúng ta sẽ sử dụng hàm LEFT phối hợp hàm SEARCH. Công thức của họ như sau:

=LEFT(A2,SEARCH(" ",A2)-1)

Trong đó: A2 là ô tính chứa tài liệu cần bóc tên bọn họ trong Excel.

*

Mình sẽ giải thích về cách hoạt động vui chơi của công thức bóc tách tên vào Excel.

Đầu tiên, hàm tìm kiếm xác xác định trí của ký tự khoảng trắng đầu tiên giữa các phần vào tên ở cột A, nghĩa là ký kết tự phân bóc tách họ với tên đệm.Sau đó, hàm LEFT thực hiện ký tự khoảng tầm trắng nhằm trích xuất toàn bộ các ký kết tự đứng trước nó.

Sau khi áp dụng công thức tách bóc tên họ trong Excel cho tất cả các ô tính, chúng ta có kết quả cuối cùng như sau:

*

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách làm hàm tách bóc tên vào Excel trên trong bất cứ trường hòa hợp nào, bao gồm cả khi danh sách của doanh nghiệp không chứa tên đệm. Nguyên nhân là chính vì hàm tìm kiếm luôn khẳng định ký tự khoảng chừng trắng trước tiên trong chuỗi ký tự, nghĩa là ký kết tự khoảng trắng đứng sau tên họ.

Giờ thì bọn họ sẽ mày mò các ví dụ nâng cấp hơn một ít với cách tách tên trong Excel bởi công thức hàm.

Hàm tách bóc tên vào Excel để đưa tên

Thay do lấy họ, hiện thời bạn cần bóc tên vào Excel thì phải sử dụng công thức nào? bản thân sẽ chia nhỏ ra 2 ngôi trường hợp tương xứng với 2 cấu trúc dữ liệu: tên đầy đủ bao gồm họ và tên, thương hiệu đầy đủ bao hàm họ, thương hiệu đệm cùng tên. Với mỗi trường hợp, bọn họ sẽ thực hiện hàm tách tên vào Excel không giống nhau.

Tên đầy đủ bao gồm họ và tên

Trong trường thích hợp tên rất đầy đủ trong danh sách của doanh nghiệp chỉ gồm 1 họ và 1 tên, các bạn sẽ cần thực hiện hàm RIGHT kết hợp hàm LEN cùng hàm search để chế tác hàm táchtên trong Excel. Dưới đấy là công thức hàm:

=RIGHT(A2,LEN(A2)-SEARCH(" ",A2))

Trong đó:A2 là ô tính chứa dữ liệu cần tách tên trong Excel.

*

Thay vị tìm từ phía bên trái với hàm LEFT để tách bóc tên chúng ta trong Excel, lúc cần tách bóc tên, họ sẽ tìm kiếm từ mặt phải bởi hàm RIGHT.

Đầu tiên,hàm tìm kiếm xác định vị trí của ký tự khoảng chừng trắng trước tiên giữa các phần vào tên sinh sống cột A, nghĩa là ký tự phân bóc họ cùng tên.Sau đó, rước tổng ký tự của chuỗi văn phiên bản của hàm LEN trừ đi vị trí khoảng trắng của hàm search để khẳng định các cam kết tự còn lại.Cuối cùng, hàm RIGHT trích xuất toàn cục các ký tự sót lại từ mặt phải.

Lưu ý rằng bí quyết hàm tách bóc tên trong Excel bên trên sẽ chỉ thành công xuất sắc nếu gồm duy nhất một khoảng tầm trắng vào tên. Nói cách khác, chúng ta chỉ rất có thể áp dụng phương pháp với tên đầy đủ bao hàm 2 phần: Họ cùng tên.

Tên đầy đủ bao hàm họ, tên đệm với tên

Nếu như mở ra thêm một tên đệm làm việc giữa, bạn sẽ không thể bóc tên trong Excel bởi công thức hàm RIGHT kết hợp hàm LEN cùng hàm search nữa. Lý do là cũng chính vì số khoảng chừng trắng phân cách những từ sẽ tăng thêm khi ta bổ sung cập nhật tên đệm.

Xem thêm: Cách Viết Thư Hỏi Hàng Bằng Tiếng Việt, Thư Hỏi Hàng (Business Enquiry Letter)

Trong ngôi trường hợp chúng ta có một danh sách tên với họ, thương hiệu đệm và tên, các bạn sẽ cần mang đến một công thức tinh vi hơn để tách bóc họ và tên trong Excel.