GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

     
I. Mục tiêu – yêu cầu:- trẻ em biết bàn tay tất cả 5 ngón, biết cần sử dụng màu nước, cần sử dụng cát nhằm in bàn tay, dùng phấn để đồ sản xuất thành hình bàn tay, không chỉ có vậy trẻ rất có thể sáng tạo từ hình bàn tay thành phần lớn hình hình ảnh ngộ nghĩnh (con bướm, cây, hoa, bé kiến…).- Trẻ ghi nhớ tên trò chơi, biết cách chơi và dụng cụ chơi.- trẻ em hứng thú tham gia vào hoat động.* Thông qua chuyển động chơi ko kể trời giáo dục trẻ ý thức giữ lại gìn dọn dẹp và sắp xếp cá nhân, lòng tin hợp tác, đoàn kết.

*


GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG CHƠI NGOÀI TRỜI

*** & ***

Chủ đề: BẢN THÂN.

Bạn đang xem: Giáo án hoạt động ngoài trời

Đề tài:

1. Hoạt động có mục đích: In hình sáng tạo bằng bàn tay

2. Trò đùa vận động: “Ném vòng vào chai”

3. Nghịch tự do.

Đối tượng : 5 – 6 tuổi

Thời gian : 30 – 40 phút

Người dạy dỗ : Nguyễn Thị Lan Anh

Đơn vị: Trường thiếu nhi Ngô Quyền – Vĩnh yên ổn – Vĩnh Phúc.

I. Mục đích – yêu cầu:

- trẻ con biết bàn tay gồm 5 ngón, biết cần sử dụng màu nước, dùng cát nhằm in bàn tay, dùng phấn để đồ chế tạo thành hình bàn tay, không chỉ là vậy trẻ hoàn toàn có thể sáng sinh sản từ hình bàn tay thành đầy đủ hình hình ảnh ngộ nghĩnh (con bướm, cây, hoa, con kiến…).

- Trẻ nhớ tên trò chơi, biết cách chơi và mức sử dụng chơi.

- con trẻ hứng thú thâm nhập vào hoat động.

* Thông qua hoạt động chơi quanh đó trời giáo dục và đào tạo trẻ ý thức giữ lại gìn vệ sinh cá nhân, tinh thần hợp tác, đoàn kết.

II. Chuẩn chỉnh bị:

- Mút ngấm màu, màu, phấn, bể cát, nước rửa tay, khăn thấm lau tay.

- Chai, vòng.

- Lưới, quang quẻ gánh, cà kheo, thang …

- Sân bến bãi sạch sẽ.

III. Tổ chức hoạt động:

* khiến hứng thú:

Cho trẻ em hát bài: “Múa cho chị em xem”.

- các con vừa hát bài xích hát gì?

- bài bác hát nói về đôi bàn chân đúng không? (Không ạ!)

- Thế bài xích hát nói đến cái gì? (Tay ạ)

- Đôi bàn tay của nhỏ đâu? (Trẻ giơ tay)

- Đôi tay của những con làm được những bài toán gì? ( trẻ trả lời).

- Thế những con có biết tay kế bên làm được tương đối nhiều việc như quét nhà, vẽ, nặn, múa, hát … còn làm gì được nữa không?

- À bọn chúng mình còn nghịch cùng với đôi bàn tay của chính bản thân mình nữa đấy! lúc này cô sẽ cho những con cùng chơi in hình bàn tay của mình nhé!

1. Chuyển động có mục đích: In hình sáng tạo bằng bàn tay.

Xem thêm: Hướng Dẫn Giải Toán Tìm X Nâng Cao Lớp 2 Hay Nhất, 27 Bài Tập Toán Tìm X Lớp 2 Nâng Cao

- các con nhìn xem cô tất cả gì đây? (nước) cô nhúng bàn tay vào nước sau đó cô in bàn tay xuống nền gạch ốp (Vừa nói cô vừa in bàn tay bởi nước xuống nền gạch).

- những con cùng quan sát xem bàn tay này còn có mấy ngón? (5 ngón)

- cầm cố còn bàn tay này có mấy ngón? (4 ngón) những con tất cả biết vì sao cô in được 4 ngón tay không? (Trẻ trả lời). À vị cô cong ngón tay dòng lên bên trên đúng không?

- những con thấy cô in được không ít bàn tay chưa? (Trẻ trả lời)

- Theo những con từ bỏ bàn tay này bọn chúng mình rất có thể sáng sinh sản thành hầu như hình gì? (Trẻ trả lời)

- Làm núm nào ra được bông hoa? Làm cố gắng nào ra loại cây? Để làm bé bướm thì in thêm gì? (Trẻ trả lời)

- Theo những con in bởi nước thì gồm để lại được bền không? vị sao?

- những con thấy bàn tay cô in sẵn đang vắt nào rồi? (Nó đã khô dần).

- Đúng rồi ! Đó là hiện tượng kỳ lạ nước bay hơi đấy các con ạ.

- Vậy theo những con mong muốn hình in giữ lại được lâu, họ in bằng gì? (Trẻ trả lời)

- lúc này cô cho cái đó mình in hình bàn tay bằng màu, bằng phấn với trên cát nhé!

- các bạn nào mong muốn in hình bàn tay bởi màu? (Trẻ trả lời). In như thế nào? khi in ấn màu bọn chúng mình phải xem xét điều gì? ( Không làm cho giây dơ quần áo).

- các bạn nào ước ao in hình bàn tay bởi phấn? (Trẻ trả lời). Con in như thế nào?( nhỏ tô theo từng ngón tay). Khi thực hiện phấn những con đề nghị nhớ điều gì? ko bẻ gãy phấn, không nghịch phấn, bôi bẩn lên người).

- bạn nào mong mỏi in hình bàn tay bên trên cát? (Trẻ trả lời)

- Đã chúng ta nào in bàn tay trên cát chưa? in trên đâu? (Trên bãi biển, bờ sông, quần thể vui chơi, ngơi nghỉ trường …) lúc thi đấu trên cát những con chơi như vậy nào? (Không đến tay vào mắt, ko tung, ném …)

- khi chơi xong xuôi các con rất cần phải làm gì? (Rửa tay) có mấy cách rửa tay?

- À! lúc nào chơi ngừng các con để ý rửa tay theo đúng các bước 7 bước mà chúng mình thường tiến hành nhé!

* đến trẻ thực hiện:

- bây giờ các bé cùng về mọi góc đùa mà mình thích để trổ tài in hình bàn tay của bản thân nào!

( Cô đi quan lại sát, trợ giúp khi trẻ chạm mặt khó khăn.Gợi ý trẻ có thể in thành cây, khuôn phương diện … theo trí tưởng tượng của trẻ.

- Đến góc chơi in màu cô hỏi trẻ:

+ bạn nào in hình bàn tay? Cô mời 2 bạn ra cơ in cho cô vào ô vuông nhé! bé in 2 bàn tay chụm, rồi 2 bàn tay tách bóc ra nhé!

+ Còn các con hãy in theo ý thích của chính bản thân mình nhé! con in gì? Con có thể sáng tạo ra gì không?

- Đến góc chơi mèo cô hỏi trẻ: con in trên cat được gì? Ngón tay gồm mấy ngón? in trên cát các con thấy thế nào? (Nếu in không đẹp chúng mình rất có thể xoa cat và in lại đúng không?)

- Đến góc đùa in phấn cô hỏi trẻ: In ngón tay bởi phấn con in như vậy nào? Con tất cả định sáng chế chúng để trông theo hình gì không? con làm như thế nào?

(Khi trẻ như thế nào in hoàn thành cô nhắc trẻ đi rửa tay).

* nhấn xét sản phẩm:

- Khi hết giờ nghịch cô thuộc trẻ đi quan gần cạnh và nhấn xét các góc chơi, cô mang đến trẻ đứng quây quần dấn xét:

+ các con thấy các bạn in hình tất cả đẹp không?

+ chúng ta in như thế nào?

+ chúng ta còn sáng tạo được hình gì?

- các con vừa in hình khôn cùng đẹp và sáng tạo, có bạn đã biến bàn tay của bản thân mình thành chân dung mình, bao gồm bạn sáng tạo thành bông hoa, thành cái cây, là các con vật siêu đẹp. Cô khen toàn bộ các con!

2. Trò nghịch vận động: “Ném vòng vào chai”( Vạch cách chai từ 1 đến 1,2m).

- kế bên ra, họ còn có thể chơi trò nghịch trên hồ hết hình mình vừa in đấy! Nào các con lại đây cùng cùng chú ý xem với phương pháp in như thế này, chúng ta có thể chơi trò nghịch gì?

- Và hôm nay với những mẫu mã in này chúng ta cùng đùa trò chơi: “Ném vòng vào chai”. Trò chơi có cách chơi và dụng cụ chơi như sau: “Cô chia các con thành 2 đội, những con đứng thành sản phẩm dọc khi có hiệu lệnh, chúng ta đứng đầutay choonhs hông, nhảy nhảy chụm tách chân theo hình in bàn tay, bước chân đến vạch,cầm vòng ném vào chai, ném chấm dứt chạy về đập vào chúng ta tiếp theo,bạn tiếp theo lại chạy lên, cứ như vậy cho đến khi hết thời hạn quy định, nhóm nào ném được nhiều vòng vào chai là team chiến thắng. Những bạn nào không nhảy không đúng, chân giẫm vào vun là phạm quy và cái vòng đó không được tính”. ( mang đến trẻ nghịch 2 – 3 lần).

3. đùa tự do.

Xem thêm: Đi Tìm Câu Hát Lý Thương Nhau Loi Bai Hat, Đi Tìm Câu Hát Lý Thương Nhau

Vừa rồi cô thấy các con đùa ném vòng vô cùng giỏi, cô còn không ít trò chơi khác làm cho các bé tham gia đấy, các con quan sát xem trên sảnh trường bao gồm chỗ chơi, đồ chơi gì? ( lưới chuyển bóng, cà kheo, bao bố, quang đãng gánh, thang, xích đu, ...)

- bạn nào chơi chuyển trơn qua lưới? bạn nào nghịch cà kheo? Ai nghịch gánh lúa qua cầu? Ai đùa trèo thang, xích đu?Còn bao bố có các bạn nào đùa không?

- khi thi đấu các con bắt buộc chơi như vậy nào?

(Cho trẻ con chơi, cô đi quan lại sát, gợi ý, nhắc nhở trẻ)

* xong buổi chơi:

“Xúm xít, xúm xít”

- các con vừa chơi tất cả vui không?

- vào buổi chơi bây giờ con thích nghịch gì nhất? bởi vì sao?

- lúc này cô thấy các con chơi rất vui, đồng đội đoàn kết, không xô đẩy nhau. Cô khen những con một tràng pháo tay nào! ( Cô nhấn xét thêm một trong những bạn chưa tập trung, cồn viên, khuyến khích trẻ).