Nữ vđv trung quốc công khai tình yêu đồng giới

     

Điều tối đặc biệt cần được gọi ở đây là nhận thức thông thường của xã hội về đồng tính luôn chuyển biến không hề ít xuyên suốt lịch sử 5000 năm lâu năm đằng đẵng của Trung Quốc. Bởi vì nó luôn vận động theo mẫu chảy thời gian, nên không tồn tại một quan lại điểm cố định nào của quần chúng về hiện tượng lạ đồng tính luyến ái.Ví dụ, trước Thời kỳ Đế quốc (1), đồng tính ko được xem như là một điều dị thường, thậm chí còn tương đối phổ biến một trong những thành viên cao nhất của tầng lớp quý tộc.Sau đó, do tổ chức chính quyền lấy Khổng giáo có tác dụng ý thức hệ thông thường của quốc gia, đồng tính chỉ được gật đầu miễn là niềm tin cốt lõi của Khổng giáo về việc củng nuốm gia tộc với có tín đồ nối dõi tông con đường được vâng lệnh và là ưu tiên mặt hàng đầu.

Bạn đang xem: Nữ vđv trung quốc công khai tình yêu đồng giới

Lý do lý do nền văn minh trung hoa có những mắt nhìn đa dạng về đồng tính chứ không hề phải là 1 trong định kiến cá biệt suốt hàng vạn năm định kỳ sử, điều này nhờ vào vào tính biến hóa của văn hóa truyền thống Trung Hoa, một nền văn hóa không bao giờ đứng yên. Nuốm vào đó, theo dòng thời gian, đầy đủ hệ tư tưởng triết học với tôn giáo bắt đầu đã mở ra và lưu trải qua lại, dẫn mang đến sự thay đổi trong quan điểm xã hội về đồng tính dựa vào những giáo lý này.
Tuy nhiên, vào bất kỳ thời đại nào, đồng tính nữ luôn bị khai trừ ngoài sử sách một cách kỳ lạ, trong lúc đồng tính nam giới vẫn được ghi nhận, bằng chứng là: bao gồm vô số thành tích được lan truyền rộng rãi viết về chủ đề đồng tính nam.
Nguyên nhân của việc này chắc rằng là vì thời xưa, những tác phẩm văn chương và nghiên cứu học thuật hay được viết do nam giới, đến nam giới. Và như một hệ quả, những khía cạnh của tính dục con gái nằm ko kể mối nhọc lòng của nam giới sẽ thi thoảng khi được đề cập, cho tới thời công ty Minh (1368 – 1644 sau Công nguyên) trở đi, mới bước đầu được nhắc tới rộng rãi hơn.
So sánh với các quanh vùng khác trên quả đât trong 2000 năm qua, người trung hoa có một thái độ khoan dung về tình dục đồng giới hơn bất kể nơi đâu vào giai đoạn trước, đặc biệt với sự hình thành của những xã hội đem Cơ Đốc giáo hoặc Hồi giáo làm nền tảng.

Phần I: nhận thức của người trung quốc về đồng tính luyến ái vào thời chi phí Đế quốc Trung Hoa

Trước khi Đế quốc Trung Hoa ban đầu được khai sinh vào thời điểm năm 221 trước Công nguyên, đồng tính luyến ái là một trong hiện tượng không bị phần đông quần bọn chúng lên án. Tình cảm đồng giới vào thời kỳ này thường xuyên được đối xử bằng sự rộng lớn mở, không bị cuốn theo các loại tệ nạn, không phải khiếp sợ trước sự rình rập đe dọa của chết choc mà fan ta đề xuất gánh chịu đựng khi bị coi là những kẻ đồi trụy đi trái lại với tự nhiên như ở một số trong những nơi trên thế giới.Ngay cả vị quân nhà huyền thoại, “Vua Vàng”, Hiên Viên Hoàng Đế, thủy tổ của nền đương đại Hoa Hạ (2), được cho rằng đã để tiền lệ đến đồng tính luyến ái lúc ông bắt đầu lập ra một hậu cung “ba nghìn giai lệ”, trong những số đó có cả những người dân tình đồng giới.

*
Tranh của một họa sỹ vẽ Hiên Viên Hoàng Đế, vị vua được người china cổ đại tin tưởng rằng là người trước tiên lập ra chi phí lệ cho đồng tính luyến ái.

Trong sử sách chính thống của Trung Quốc, bạn ta cấm đoán đó là kỳ lạ kỳ khi 1 người gia nhập hay theo xua các vận động đồng tính. Thậm chí còn đồng tính còn được đề cập đến thoáng rộng và được ca tụng trong văn học và văn hóa truyền thống đại chúng thời Xuân Thu (771 – 476 trước Công nguyên) và thời Chiến Quốc (476 – 221 trước Công nguyên).


Cuốn “Chiến Quốc sách”, một tứ liệu lịch sử vẻ vang được tổng hợp bao gồm những câu chuyện, lời nói và sự kiện từ thời Chiến Quốc, đã lưu lại việc Tấn Hiến công, vị vua sản phẩm công nghệ 19 của nước Tấn, lên planer đưa những chàng trai trẻ trung vào hoàng cung của kẻ thù, khiến cho ông ta luôn luôn bị xao nhãng vì chưng sự gợi cảm từ thân xác của họ, cản ngăn tới tài lược thao của một vị quân vương.
Bằng bí quyết này, những gián điệp đã chiếm được lòng tin của vị vua phe đối địch, điều về sau sẽ tạo thời cơ để họ phá vỡ chiến lược của kẻ thù bằng cách gợi ý mang lại ông ta số đông lời khuyên nhủ phản tác dụng. Trường đoản cú đó, quân công ty Tấn sẽ sở hữu được những ưu thế trên chiến trường lấn át phe địch.
*
Bức vẽ cảnh Tấn Hiến công chú ý binh mang đến trận chiến, nhờ vào vào giải pháp gian xảo cơ mà giành được ưu thế.
Việc các chiến thuật như vậy được công nhận và ủng hộ trong cả trong lứa tuổi hoàng tộc, cho biết thêm rằng đó là một kiến thức phổ thông so với đông hòn đảo nhân dân. Có thể nhiều bậc quân nhà là người tuy vậy tính ( ở thời gian đó tất cả các vị vua chúa có nghĩa vụ phải đảm bảo an toàn huyết mạch nối dõi, vậy nên tất cả những người có quan hệ đồng giới sẽ tự động được cho là người tuy nhiên tính rứa vì tín đồ đồng tính). Điều đó mang ẩn ý rằng một người không phải che dấu sở trường tính dục của phiên bản thân, bởi vì vào thời kỳ đó xã hội không hề bài trừ hiện tượng này.
Tương tự, Hàn Phi (người khai sinh ra học thuyết Pháp trị), sống bí quyết thời Tấn Hiến công khoảng 300 năm, đã viết về một mối tình đồng tính nổi tiếng trong cuốn sách triết học sở hữu tên ông, “Hàn Phi Tử”. Đó là câu chuyện tình thân Vệ Linh công – vị quân công ty thứ 28 của nước Vệ và phái mạnh trai trẻ em Di Tử Hà. Chuyện đề cập rằng bao gồm lần Vệ Linh công đã lách luật vì bạn tình của ông, để bảo đảm anh ta khỏi hậu quả lúc một người thường xuyên phạm tội lúc quân:
“Di Tử Hà là 1 đại phu, được Vệ Linh công – vua nước Vệ đem lòng yêu thương. Quý ông là sủng nam giới của vua. Theo như cách thức nước Vệ, việc tự ý sử dụng xe ngựa của nhà vua là 1 trong điều bị cấm, kẻ như thế nào dám khi quân sẽ ảnh hưởng chặt chân.Một hôm thân chủng loại của Di Tử Hà bị bệnh nặng, một người tin báo nửa đêm chạy vào cung để tin báo dữ mang đến chàng. Không chần chừ dù chỉ một giây, Di Tử Hà khiêu vũ lên xe ngựa chiến của Vệ Linh công nhằm về nhà. Khi Vệ Linh công phát hiện tại ra, vua không số đông phạt chàng bên cạnh đó tấm tắc khen:-Thật là 1 trong hiếu tử! do mẫu thân mà Tử Hà không phải lo ngại bị chặt chân!”

Tranh vẽ cảnh Di Tử Hà với Vệ Linh công giao phù hợp với nhau. Điểm đáng để ý ở đấy là họa sĩ biểu lộ Di Tử Hà là người có nước da trắng, phản chiếu sự nàng tính của anh ý ta và vai trò là bạn thụ động trong lúc quan hệ, trái lại Vệ Linh công to tuổi hơn, được xem như là người chủ động, bao gồm nước da về tối màu để biểu hiện tính nam:

*

Tình yêu giữa Vệ Linh công với Di Tử Hà về thực chất là một tình cảm lãng mạn, ko phải là 1 trong những tình yêu thương lí tưởng thuần khiết giỏi tình huynh đệ (3). Năm tháng trôi qua, sắc của Di Tử Hà dần dần nhạt phai, với sự rộng lượng của Vệ Linh công giành riêng cho những không đúng sót của anh ta cũng vậy:


“Về sau, vẻ tuấn tú kiều mị của Di Tử Hà ban đầu nhạt phai. Một lượt nọ, Di Tử Hà bị cáo buộc đã phạm tội. Vệ Linh công chỉ buông ra mấy lời rét mướt nhạt:“Hắn đã có lần tự ý đi xe con ngữa của ta, thậm chí đã từng to gan đưa mang đến ta nửa quả đào hắn ăn uống dở!”Lúc kia Di Tử Hà đang không làm bất cứ điều gì quá phận. Vệ Linh công lại buộc tội chàng thay vì khen ngợi chàng như lúc trước đây. Yêu cầu chăng chính vì lòng sủng ái của quân vương vãi nay đang trở thành chán ghét?”


Triết học gia Hàn Phi vẫn kể lại câu chuyện trên để minh chứng một quan tiền điểm: Ông muốn khẳng định rằng, cuối cùng, Vệ Linh công – một vị vua sẽ buộc phải làm một điều đúng đắn của bậc quân chủ, nói cả vấn đề bỏ rơi người yêu. Đó không hẳn là bởi đồng tính là 1 trong những điều kì cục và xấu xa, mà vì vì: Một kẻ đảm nhiệm vận nước sẽ yêu cầu đặt quốc gia lên thứ nhất và trên hết, thay vày bận tâm tới các khoái cảm nhục dục bình thường như tình ái, bất kể tình nhân của chúng ta là nam tuyệt nữ.

Xem thêm: Bầu Có Bầu Ăn Chân Gà Được Không ? Những Lưu Ý Cần Thiết Bầu Có Dc Ăn Chân Gà Ngâm Xả Tắc Ko Các M Ơi


Như vậy, Hàn Phi đã từng có lần cảnh báo về một điều tai hại: bất kể người bao gồm giới tính làm sao cũng rất có thể tạo ra sự phân trung ương đến năng lực cai trị của một vị vua. Điều này ngầm ám chỉ sự thông dụng rộng rãi của quan hệ đồng tính.
“Bậc quân vương hoàn toàn có thể dễ dàng bị mồi chài do những người thanh nữ yêu kiều và mọi chàng trai tuấn tú, bởi tất cả những ai hoàn toàn có thể chơi đùa và nịnh hót trong ái tình.”
Một câu chuyện trông rất nổi bật khác về đồng tính luyến ái vào thời Chiến Quốc là chuyện nói về một vị vua vô danh của nước Ngụy (4) với nam sủng của ông ta, Long Dương. Long Dương sau khi tiếp tục câu được hai con cá bèn ban đầu rơi lệ, chính vì anh ta buộc phải ném bé cá thứ nhất đi sau khoản thời gian câu được con cá sản phẩm công nghệ hai có chất lượng tốt hơn. Cũng giống như, một ngày nào kia anh ta sẽ ảnh hưởng nhà vua quăng quật rơi khi một người đẹp hơn, quyến rũ hơn xuất hiện, chiếm phần lấy sự sủng ái của quân vương.
“Tại sao ngươi lại khóc?” – Ngụy vương hỏi.Long Dương nức nở bẩm lại: “Khi tè thần câu được cá, lúc đầu tiểu thần thấy vô cùng sướng vui. Nhưng sau khoản thời gian tiểu thần bắt được nhỏ cá to lớn hơn, tè thần bèn muốn quẳng lại con cá khi nãy vừa bắt được. Vì vấn đề làm độc ác này nhưng mà tiểu thần hoàn toàn có thể không được thuộc bệ hạ chăm lo trên long sàng nữa! khắp thiên hạ này có vô số trang người đẹp tuyệt sắc, ghét ghen tiểu thần được hoàng thượng sủng ái. Chúng ta bèn nghĩ về ra trăm mưu nghìn kế, thậm chí là cởi bỏ y phục nhằm được gần gũi với bệ hạ. đái thần cũng sẽ chỉ như anh em cá kia, một ngày sẽ bị đại vương vứt quăng quật mà thôi! Hỏi sao tè thần không rơi lệ được?”Hành rượu cồn này của Long Dương có tác dụng Ngụy vương vãi cảm động, bèn ra chiếu:“Bất cứ kẻ nào dám tiến cống người đẹp cho trẫm, sẽ bị tru di khử tộc!”
*
Tranh vẽ Long Dương câu cá cạnh bên vua nước Ngụy
Như vậy, đồng tính luyến ái vào thời kỳ chi phí Đế chế Trung Hoa là một trong hiện tượng thịnh hành được gật đầu đồng ý rộng rãi. Điều này được thấy rõ nhất từ những ghi chép được giữ truyền rộng lớn khắp, không hẳn hứng chịu đựng sự chỉ trích từ các nhà văn cùng quần bọn chúng thời bấy giờ.
Mặc dù đó là một quan tiền điểm phổ cập đến tận giai đoạn cuối của thời kỳ chi phí Đế chế, tuy vậy với sự lộ diện của đạo nho cùng hầu hết triết lý Nho gia bước đầu đi vào buôn bản hội, những thứ dần gồm sự nắm đổi.
Mặc cho dù Khổng giáo hết sức ôn hòa với bốn tưởng Pháp trị, nó vẫn đặt nặng trơ trẽn tự gia tộc lên phía trên hết. Như một hệ quả, điều này tạo ra mối xung bỗng với đồng tính luyến ái (5):
Để tùy chỉnh trật tự nắm giới, trước tiên quan trọng lập đơn nhất tự quốc gia. Để tùy chỉnh cấu hình trật từ quốc gia, cần thiết lập trơ khấc tự gia đình. Để thiết lập trật trường đoản cú gia đình, yêu cầu vun đắp cho cuộc sống cá nhân. Cùng để vun đắp cho cuộc sống cá nhân, chổ chính giữa trí cần hướng về những điều đúng đắn.
Một tượng phật Khổng Tử, phụ thân đẻ của Nho giáo, hệ tư tưởng đã biến đổi quan điểm của người trung quốc trong giai đoạn sơ kỳ của Thời kỳ Đế quốc Trung Hoa:
*

Do đó, bất kỳ giới hạn và xu hướng mang tính cá nhân nào cũng rất cần phải gạt bỏ để nhường nơi cho lợi ích tập thể. Như vậy, nho giáo và tự do là hai khái niệm bắt buộc thích ứng với nhau, mặc dù rằng đó là quyền tự nhằm theo xua một quan hệ đồng tính.
Lịch sử của đồng tính tại trung quốc rẽ sang trọng một bước ngoặt khác là điều không thể tránh khỏi, khi Nho giáo được nhà nước chào đón và bảo hộ, bước đầu từ thời kỳ bên Hán hùng bạo dạn của trung quốc (206 trước Công nguyên – 220), như một một số loại vũ khí để bảo đảm sự hạnh phúc của vương vãi triều, gây tổn hại mang lại đồng tính luyến ái.
1.-Thời kỳ tiền Đế quốc: Trước năm 221 trước Công nguyên. Bao gồm nhà Hạ, công ty Thương, bên Chu với thời Xuân Thu – Chiến Quốc.
-Thời kỳ Đế quốc Trung Hoa: Được xác định từ năm 221 trước Công nguyên cho năm 1912, từ đơn vị Tần đến khi kết thúc nhà Thanh. Vào khoảng thời gian 221 trước Công nguyên, những vương quốc nhỏ dại lẻ bước đầu thống nhất đổi mới một đế quốc duy nhất, bên dưới sự cai trị của Tần Thủy Hoàng.
2. Hiên Viên Hoàng Đế: Một vị vua có trong huyền sử của Trung Quốc, không được đánh dấu trong chủ yếu sử. Người china có giữ truyền lịch sử một thời về thời kỳ Tam Hoàng – Ngũ Đế , thời kỳ của các người thống lĩnh các bộ tộc sơ khai, thủy tổ của dân tộc bản địa Hoa Hạ. Hiên Viên Hoàng Đế là vị cầm đầu trong Ngũ Đế.
3. Platonic love: quan hệ tình cảm được đặt theo tên của phòng triết học tập Hy Lạp Plato, duy nhất thứ tình cảm không có những cảm xúc lãng mạn hoặc ham ước ao tình dục, hai người trong mối quan hệ gắn bó với nhau dựa trên những liên kết về mặt bốn tưởng, tinh thần. Trái với lãng mạn love (tình yêu lãng mạn).
4. Unamed king: OP sử dụng từ “unamed king” nhằm chỉ vị vua nước Ngụy trong mẩu chuyện này. Tuy nhiên trên thực tế đó chính là Ngụy An Ly Vương, vị vua sản phẩm 6 của nước Ngụy.

Xem thêm: Mẫu Hợp Đồng Thuê Xe Ô Tô Tự Lái, MẫU HợP đÁ»“Ng Thu㪠Xe Tá»± Lã¡I


5. Chính là nhắc tới “Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ”, một lời nói của Khổng Tử trong “Đại học”- một cuốn trong cỗ Tứ thư, tác phẩm thay mặt đại diện của hệ bốn tưởng đạo nho của Trung Quốc. “Tu thân”- bồi dưỡng, rèn luyện phẩm giải pháp của mỗi cá nhân chính là nền tảng của việc kiến thiết và cách tân và phát triển những thứ to con hơn ở tầm vóc xã hội, là nền tảng của hầu như đại sự.