Cây sống ở đâu lớp 2

     

- HS biết được cây rất có thể sống ở khắp nơi: trên cạn, bên dưới nước và cây bao gồm rễ hút được chất bồi dưỡng trong ko khí.

Bạn đang xem: Cây sống ở đâu lớp 2

2. Kỹ năng:

- HS yêu mếm sưu trung bình cây cối.

Xem thêm: D Điểm Đại Học Kinh Tế Quốc Dân 2016, Dđiểm Chuẩn Kinh Tế Quốc Dân 2016

3. Thái độ:

- HS biết đảm bảo cây cối.

Xem thêm: File Iso Win 7 Cho Máy Ảo Cày Rác, Download Windows 7 Trên Máy Ảo Vmware

II. Chuẩn chỉnh bị

- GV: Anh minh họa trong SGK trang 50, 51. Cây viết dạ bảng, giấy A3, phấn màu. Một số trong những tranh, ảnh về cây trồng (HS chuẩn bị trước sinh sống nhà).

- HS: một trong những tranh, hình ảnh về cây cối

III. Các hoạt động

 


*
3 trang
*
honganh
*
*
25299
*
27Download
Bạn sẽ xem tài liệu "Giáo Án tự nhiên và thoải mái Xã Hội Lớp 2: Cây sống Ở Đâu?", để tải tài liệu nơi bắt đầu về máy các bạn click vào nút DOWNLOAD sinh hoạt trên

Thứ tháng ngày năm THIẾT KẾ BÀI GIẢNGMÔN: TỰ NHIÊN XÃ HỘITiết: CÂY SỐNG Ở ĐÂU?I. Mục tiêuKiến thức: HS hiểu rằng cây rất có thể sống ở khắp nơi: trên cạn, bên dưới nước cùng cây tất cả rễ hút được chất bồi dưỡng trong ko khí.Kỹ năng: HS yêu mếm sưu khoảng cây cối.Thái độ: HS biết đảm bảo an toàn cây cối.II. Chuẩn chỉnh bịGV: Aûnh minh họa trong SGK trang 50, 51. Cây viết dạ bảng, giấy A3, phấn màu. Một số tranh, hình ảnh về cây cỏ (HS sẵn sàng trước sống nhà).HS: một vài tranh, hình ảnh về cây cốiIII. Các hoạt độngHoạt rượu cồn của ThầyHoạt cồn của Trò1. Khởi đụng (1’)2. Bài cũ (3’) Ôn tập.Gia đình của em gồm những ai? Đó là những người nào?Ba em làm nghề gì?Em cần làm gì để mô tả sự kính trọng những cô chưng CNV trong bên trường?GV thừa nhận xét 3. Bài xích mới Giới thiệu: (1’)Bài học bây giờ cô sẽ trình làng với những em về chủ đề Tự nhiên, trong các số ấy bài học đầu tiên họ sẽ mày mò về cây cối.Phát triển các vận động (27’)v hoạt động 1: Cây sống ở đâu?* cách 1:Bằng ghê nghiệm, kiến thức và kỹ năng đã được học của bản thân và bằng sự quan liêu sát môi trường xung quanh, hãy nhắc về một loại cây mà em biết theo những nội dung sau:Tên cây.Cây được trồng sinh sống đâu?* bước 2: làm việc với SGK.Yêu cầu: trao đổi nhóm, chỉ cùng nói tên cây, nơi cây được trồng.+ Hình 1+ Hình 2:+ Hình 3:+ Hình 4:Yêu cầu những nhóm HS trình bày.Vậy đến cô biết, cây rất có thể trồng được ở phần lớn đâu? (GV phân tích và lý giải thêm mang lại HS rõ về trường vừa lòng cây sinh sống trên không).v chuyển động 2: Trò chơi: Tôi sống làm việc đâuGV thịnh hành luật chơi:Chia lớp thành 2 nhóm chơi.Đội 1: 1 bạn vực lên nói tên một các loại cây.Đội 2: 1 bạn nhanh, đứng dậy nói tên nhiều loại cây kia sống làm việc đâu.Yêu cầu trả lời nhanh:Ai nói đúng – được 1 điểmAi nói không nên – không cùng điểmĐội nào nhiều điểm rộng là đội thắng cuộc.GV đến HS chơi.Nhận xét trò chơi của những em.(Giải yêu thích đúng – sai đến HS ví như cần).v chuyển động 3: Thi nói tới loại câyYêu cầu: từng HS đã sẵn sàng sẵn một bức tranh, ảnh về một một số loại cây. Hiện nay các em đang lên thuyết trình, giới thiệu cho cả lớp biết về loại cây ấy theo trình tự sau:Giới thiệu tên cây.Nơi sống của loài cây đó.Mô tả qua cho các bạn về điểm lưu ý của nhiều loại cây đó.GV nghe, nhận xét, bổ sung cập nhật ý con kiến của HS.Hoạt rượu cồn 4: cải tiến và phát triển – mở rộngYêu cầu: đề cập lại mang đến cô: Cây hoàn toàn có thể sống sống đâu?Hỏi: Em thấy cây thường được trồng sống đâu?Hỏi: các em thấy cây có đẹp không?Chốt con kiến thức:Cây rất cần thiết và đem đến nhiều công dụng cho bọn chúng ta. Bởi thế, dù cây được trồng làm việc đâu, họ cũng phải tất cả ý thức chuyên sóc, bảo vệ cây. Đối với các em, là HS lớp 2, các em rất có thể làm những câu hỏi vừa sức với mình để bảo vệ cây, trước hết là cây trong vườn cửa trường, sảnh trường mình. Vậy các em hoàn toàn có thể làm những quá trình gì?4. Củng cụ – Dặn dò (3’)Nhận xét huyết học.Chuẩn bị: Ích lợi của việc âu yếm cây.HátHS trả lời.HS trả lời.Bạn nhấn xét HS bàn luận cặp đôi để triển khai yêu cầu của GV.Ví dụ:Cây mít.Được trồng ở ngoài vườn, bên trên cạn.Các nhóm HS thảo luận, đưa ra kết quả.+ Đây là cây thông, được trồng sinh sống trong rừng, trên cạn. Rễ cây đâm sâu dưới mặt đất.+ Đây là cây hoa súng, được trồng cùng bề mặt hồ, bên dưới nước. Rễ cây sâu bên dưới nước.+ Đây là cây phong lan, sống dính ở thân cây khác. Rễ cây vươn ra ngoài không khí.+ Đây là cây dừa được trồng bên trên cạn. Rễ cây ăn sâu dưới đất.Các nhóm HS trình bày.1, 2 cá thể HS trả lời:+ Cây có thể được trồng sống trên cạn, dưới nước và trên không.HS đùa mẫu.Cá nhân HS lên trình bày.HS bên dưới lớp dấn xét, té sung.Trên cạn, bên dưới nước, trên không.Trong rừng, trong sảnh trường, trong công viên, Đẹp ạ.HS trường đoản cú liên hệ phiên bản thân:+ Tưới cây.+ Bắt sâu, vặt lá hỏng mang đến cây, v bửa sung:v Rút kinh nghiệm: